அதிக வெப்பமடையும் காரைக் கையாள்வது மன அழுத்தத்தையும் குழப்பத்தையும் ஏற்படுத்தும். குளிரூட்டும் அமைப்பில் உள்ள சிக்கல்கள், கசிவுகள், ரேடியேட்டர் செயலிழப்புகள் அல்லது குறைந்த இயந்திர எண்ணெய் அளவுகள் அதிக வெப்பமடைவதற்கு வழிவகுக்கும், இது சரியாகக் கையாளப்படாவிட்டால் உங்கள் வாகனத்திற்கு கடுமையான, நிரந்தர சேதத்தை ஏற்படுத்தும்.
இந்த கட்டுரையில், உங்கள் கார் அதிக வெப்பமடையும் போது நீங்கள் தவிர்க்க வேண்டிய பொதுவான தவறுகளை நாங்கள் ஆராய்வோம், நிலைமையை திறம்பட மற்றும் பாதுகாப்பாக நிர்வகிக்க உதவுகிறது.
கார் அதிக வெப்பமடைவதற்கான பொதுவான காரணங்கள்
குளிரூட்டும் முறைமை கசிவுகள்
குளிரூட்டும் அமைப்பில் ஏற்படும் கசிவுகள் குளிரூட்டியின் சரியான சுழற்சியைத் தடுக்கலாம், இது அதிக வெப்பத்திற்கு வழிவகுக்கும். கசிவுகளை தவறாமல் சரிபார்த்து நிவர்த்தி செய்வது இந்த சிக்கலைத் தடுக்க உதவும்.
ரேடியேட்டர் தோல்வி
செயலிழக்கும் ரேடியேட்டரால் வெப்பத்தை திறம்படச் சிதறடிக்க முடியாது, இதனால் இயந்திரம் அதிக வெப்பமடைகிறது. வழக்கமான பராமரிப்பு மற்றும் காசோலைகள் ரேடியேட்டர் சிக்கல்கள் தீவிரமடைவதற்கு முன்பு அவற்றைக் கண்டறிய உதவும்.

குறைந்த இயந்திர எண்ணெய் நிலைகள்
எஞ்சினில் உள்ள உராய்வு மற்றும் வெப்பத்தை குறைக்க எஞ்சின் ஆயில் உதவுகிறது. குறைந்த அளவுகள் இயந்திரத்தை அதிக வெப்பமடையச் செய்யலாம், எனவே சரியான எண்ணெய் அளவை பராமரிப்பது முக்கியம்.
அதிக சூடாக்கப்பட்ட இயந்திரத்தின் அறிகுறிகள்
வெப்பநிலை மானி உயரும்
அதிக வெப்பமூட்டும் இயந்திரத்தின் முதல் அறிகுறிகளில் ஒன்று சிவப்பு மண்டலத்திற்கு செல்லும் வெப்பநிலை அளவீடு ஆகும். இயந்திரம் மிகவும் சூடாக இருப்பதை இது குறிக்கிறது.
அண்டர் தி ஹூட்டிலிருந்து நீராவி
பேட்டைக்கு அடியில் இருந்து நீராவி வருவதைப் பார்ப்பது உங்கள் இயந்திரம் அதிக வெப்பமடைகிறது என்பதற்கான தெளிவான அறிகுறியாகும் மற்றும் உடனடி கவனம் தேவை.
எடுக்க வேண்டிய உடனடி நடவடிக்கைகள்

பாதுகாப்பான இடத்திற்கு இழுக்கவும்
அதிக வெப்பமடைவதற்கான அறிகுறிகளை நீங்கள் கண்டால், முதலில் செய்ய வேண்டியது, இயந்திரத்திற்கு மேலும் சேதத்தைத் தடுக்க பாதுகாப்பான இடத்திற்கு இழுக்க வேண்டும்.
நிலைமையை மதிப்பிடுங்கள்
அதிக வெப்பத்தின் தீவிரத்தை மதிப்பிடுவதற்கு சிறிது நேரம் ஒதுக்குங்கள். நீராவி அல்லது தெரியும் சேதம் இருந்தால், மேலும் வாகனம் ஓட்ட வேண்டாம் மற்றும் உதவிக்கு அழைக்கவும்.
தொடர்ந்து வாகனம் ஓட்டுவதால் ஏற்படும் ஆபத்துகள்
எஞ்சின் சேதம்
அதிக சூடாக்கப்பட்ட எஞ்சினுடன் வாகனம் ஓட்டுவது கடுமையான சேதத்தை ஏற்படுத்தும், இது விலையுயர்ந்த பழுது அல்லது மொத்த இயந்திர செயலிழப்புக்கு வழிவகுக்கும்.
பாதுகாப்பு அபாயங்கள்
அதிக வெப்பமடையும் இயந்திரம் தீயின் சாத்தியம் உட்பட பல்வேறு பாதுகாப்பு அபாயங்களை ஏற்படுத்தலாம். இப்பிரச்சினைக்கு உடனடியாக தீர்வு காண்பது அனைத்து சாலை பயனாளிகளின் பாதுகாப்பையும் உறுதி செய்கிறது.
ரேடியேட்டர் தொப்பியை ஏன் திறக்கக் கூடாது
தீக்காயங்கள் ஏற்படும் அபாயம்
இயந்திரம் சூடாக இருக்கும்போது ரேடியேட்டர் தொப்பி தீவிர அழுத்தத்தில் இருக்கும். அதைத் திறப்பது கடுமையான தீக்காயங்களை ஏற்படுத்தும், வெப்பமான குளிரூட்டியை வெளியிடலாம்.
பாதுகாப்பான மாற்றுகள்
எந்தவொரு பராமரிப்பையும் முயற்சிக்கும் முன், இயந்திரம் இயற்கையாக குளிர்ச்சியடையும் வரை காத்திருங்கள். இது உங்கள் வாகனத்திற்கு காயம் மற்றும் சேதம் ஏற்படும் அபாயத்தை குறைக்கிறது.
குளிரூட்டியைச் சேர்ப்பதற்கான சரியான வழி
கூல் டவுனுக்கு காத்திருங்கள்
சூடான இயந்திரத்தில் குளிரூட்டியை சேர்க்க முயற்சிக்காதீர்கள். ரேடியேட்டர் தொப்பியைத் திறந்து குளிரூட்டியைச் சேர்ப்பதற்கு முன், இயந்திரம் போதுமான அளவு குளிர்ச்சியடையும் வரை காத்திருக்கவும்.
வழக்கமான குளிரூட்டி நிலை சோதனைகள்
ஏதேனும் சாத்தியமான சிக்கல்களை முன்கூட்டியே கண்டறிய உங்கள் குளிரூட்டியின் அளவை தவறாமல் கண்காணிக்கவும். குறைந்த குளிரூட்டி அளவுகள் அதிக வெப்பமடைவதற்கு பங்களிக்கும்.
முறையற்ற குளிரூட்டியைப் பயன்படுத்துவதால் ஏற்படும் அபாயங்கள்
விவரக்குறிப்புகளில் ஒட்டிக்கொள்க
உங்கள் குறிப்பிட்ட தயாரிப்பு மற்றும் மாடலுக்கான சரியான வகை குளிரூட்டியைத் தீர்மானிக்க உங்கள் வாகனத்தின் கையேட்டைப் பார்க்கவும்.
குளிரூட்டிகளை கலப்பதை தவிர்க்கவும்
பல்வேறு வகையான குளிரூட்டிகளை கலப்பது உங்கள் குளிரூட்டும் அமைப்பை சேதப்படுத்தும் இரசாயன எதிர்வினைகளுக்கு வழிவகுக்கும். ஒரு வகையுடன் ஒட்டிக்கொண்டு, பிராண்டுகளை கலப்பதைத் தவிர்க்கவும்.
கூலிங் சிஸ்டத்தை ஓவர்லோட் செய்தல்
சந்தைக்குப்பிறகான பாகங்களில் சிக்கல்கள்
சந்தைக்குப்பிறகான குளிரூட்டும் பாகங்கள் விரைவான தீர்வாகத் தோன்றலாம், ஆனால் அவை உங்கள் வாகனத்தின் குளிரூட்டும் அமைப்பின் சரியான செயல்பாட்டில் தலையிடலாம்.
OEM பாகங்களின் முக்கியத்துவம்
முடிந்தவரை அசல் உபகரண உற்பத்தியாளர் (OEM) பாகங்கள் மற்றும் துணைக்கருவிகளுடன் ஒட்டிக்கொள்க. அவை குறிப்பாக உங்கள் வாகனத்தின் குளிரூட்டும் முறையுடன் வேலை செய்ய வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளன.
குளிரூட்டி கசிவுகளை புறக்கணித்தல்
வழக்கமான ஆய்வுகள்
காரின் அடியில் உள்ள குட்டைகள் அல்லது கேபினில் ஒரு நாற்றம் போன்ற குளிரூட்டும் அமைப்பில் கசிவுகள் உள்ளதா என உங்கள் வாகனத்தைத் தவறாமல் சரிபார்க்கவும்.
உடனடி பழுது
கசிவு இருப்பதாக நீங்கள் சந்தேகித்தால், தகுதிவாய்ந்த மெக்கானிக் மூலம் அதைச் சரிபார்த்து சீக்கிரம் சரிசெய்யவும். சிறிய கசிவுகள் கூட சாலையில் பெரும் சிக்கல்களுக்கு வழிவகுக்கும்.
சூடான இயந்திரத்தில் ஏன் குளிர்ந்த நீரை ஊற்றக்கூடாது
வெப்ப அதிர்ச்சி அபாயங்கள்
சூடான இயந்திரத்தில் குளிர்ந்த நீரை ஊற்றுவது வெப்ப அதிர்ச்சியை ஏற்படுத்தும், இது கிராக் என்ஜின் தொகுதிகள் அல்லது பிற சேதங்களுக்கு வழிவகுக்கும்.
பாதுகாப்பான குளிரூட்டும் நுட்பங்கள்
இயந்திரத்தை படிப்படியாக குளிர்விக்க அனுமதிக்கவும். உங்களிடம் தண்ணீர் இருந்தால், குளிரூட்டும் செயல்முறையை விரைவுபடுத்த ரேடியேட்டரை லேசாக மூடுபனி செய்யலாம், ஆனால் இயந்திரத்தில் நேரடியாக தண்ணீரை ஊற்றுவதைத் தவிர்க்கவும்.
ஏர் கண்டிஷனரை இயக்குவதன் தாக்கம்
சுமையை குறைக்கவும்
வெப்பமான நாளில், ஏர் கண்டிஷனரைப் பயன்படுத்துவது தூண்டுதலாக இருக்கலாம், ஆனால் இது இயந்திரத்தில் கூடுதல் அழுத்தத்தை ஏற்படுத்துகிறது. மேலும் வெப்பமடைவதைத் தடுக்க ஏசியை அணைத்துவிட்டு ஜன்னல்களைத் திறக்கவும்.
வழக்கமான பராமரிப்பின் முக்கியத்துவம்

பராமரிப்பு அட்டவணைகளைப் பின்பற்றவும்
உங்கள் வாகனத்தின் பரிந்துரைக்கப்பட்ட பராமரிப்பு அட்டவணையை கடைபிடிக்கவும், இதில் குளிரூட்டி ஃப்ளஷ்கள், குழாய் ஆய்வுகள் மற்றும் பெல்ட் மாற்றுதல் போன்ற பணிகள் அடங்கும்.
ஆரம்பகால பிரச்சனை கண்டறிதல்
ஏற்ற இறக்கமான வெப்பநிலை அளவீடுகள் அல்லது விசித்திரமான சத்தங்கள் போன்ற குளிரூட்டும் முறைமை சிக்கல்களின் ஆரம்ப எச்சரிக்கை அறிகுறிகளைக் கவனியுங்கள். இந்த சிக்கல்களை முன்கூட்டியே சரிசெய்தால், பின்னர் விலையுயர்ந்த பழுதுபார்ப்பதைத் தடுக்கலாம்.
உங்கள் கார் அதிக வெப்பமடையும் போது எடுக்க வேண்டிய படிகள்
படி 1: எஞ்சினை இழுத்து அணைக்கவும்
உடனடியாக இயந்திரத்தை அணைக்க பாதுகாப்பான இடத்தைக் கண்டுபிடி.
படி 2: ஏசியை அணைத்து, வெப்பத்தை அதிகப்படுத்தவும்
ஏர் கண்டிஷனரை அணைத்துவிட்டு, இன்ஜினின் வெப்பத்தைக் குறைக்க உதவும் ஹீட்டரை அதிகபட்சமாக அமைக்கவும்.
படி 3: விண்டோஸ் மற்றும் ஹூட்டைத் திறக்கவும்
அனைத்து ஜன்னல்களையும் திறந்து, ஒருமுறை பாதுகாப்பானது, என்ஜின் விரிகுடாவில் இருந்து வெப்பம் வெளியேற அனுமதிக்கும்.
படி 4: எசென்ஷியல்ஸ் கைவசம் வைத்திருங்கள்
உங்கள் காரில் அடிப்படைக் கருவிப் பெட்டி, ஒரு கேலன் குளிரூட்டி, ஒரு துண்டு மற்றும் கனரக கையுறைகள் போன்ற அத்தியாவசியப் பொருட்களை எடுத்துச் செல்லுங்கள்.
படி 5: உதவிக்கு அழைக்கவும்
சாலையோர உதவி அல்லது சேவைக்கு அழைக்கவும். அது கிடைக்கவில்லை என்றால், கவனமாக உங்கள் காரை மறுதொடக்கம் செய்து அருகிலுள்ள பழுதுபார்க்கும் கடைக்கு ஓட்டவும்.
முடிவுரை
அதிக வெப்பமான காரைக் கையாளுவதற்கு குளிர்ச்சியான தலை தேவைப்படுகிறது. இந்த பொதுவான ஆபத்துக்களைத் தவிர்த்து, பரிந்துரைக்கப்பட்ட வழிமுறைகளைப் பின்பற்றுவதன் மூலம், நீங்கள் நிலைமையை திறம்பட நிர்வகிக்கலாம் மற்றும் உங்கள் வாகனத்திற்கு ஏற்படும் சேதத்தைக் குறைக்கலாம். நினைவில் கொள்ளுங்கள், பாதுகாப்பு எப்போதும் உங்கள் முன்னுரிமையாக இருக்க வேண்டும்.
அடிக்கடி கேட்கப்படும் கேள்விகள்
உங்கள் கார் அதிக வெப்பமடையும் போது என்ன செய்யக்கூடாது?
- தொடர்ந்து ஓட்ட வேண்டாம். பாதுகாப்பாக இழுக்கவும்.
- சூடாக இருக்கும்போது ரேடியேட்டர் தொப்பியைத் திறப்பதைத் தவிர்க்கவும்.
- என்ஜின் மீது குளிர்ந்த நீரை ஊற்ற வேண்டாம்.
- சூடான இயந்திரத்தில் குளிரூட்டியைச் சேர்ப்பதைத் தவிர்க்கவும்.
அதிக வெப்பமடையும் காரை எவ்வாறு பாதுகாப்பாக ஓட்டுவது?
அதிக வெப்பமடையும் காரைப் பாதுகாப்பாக ஓட்ட, உடனடியாக பாதுகாப்பான இடத்திற்கு இழுத்து, என்ஜினை அணைத்து, உங்கள் பயணத்தைத் தொடரும் முன் அது குளிர்ச்சியடையும் வரை காத்திருக்கவும்.
என் கார் அதிக வெப்பமடைந்தால் நான் ஓட்ட முடியுமா?
இல்லை, உங்கள் கார் அதிக வெப்பமடைந்தால் ஓட்டுவது பாதுகாப்பானது அல்ல. இயந்திர சேதம் அல்லது சாத்தியமான தீயை தடுக்க உடனடியாக இழுக்கவும்.
எனது கார் அதிக வெப்பமடைவதை எவ்வாறு தடுப்பது?

வழக்கமான பராமரிப்பு, குளிரூட்டியின் அளவைச் சரிபார்த்தல் மற்றும் கசிவுகளைக் கண்காணித்தல் ஆகியவை உங்கள் கார் அதிக வெப்பமடைவதைத் தடுக்க உதவும்.
பேட்டைக்கு அடியில் இருந்து நீராவி வருவதைக் கண்டால் நான் என்ன செய்ய வேண்டும்?
நீங்கள் நீராவியைக் கண்டால், பாதுகாப்பாக இழுத்து, இயந்திரத்தை அணைத்து, உதவிக்கு அழைக்கவும். என்ஜின் குளிர்ச்சியடையும் வரை ரேடியேட்டர் தொப்பியைத் திறக்கவோ குளிரூட்டியைச் சேர்க்கவோ முயற்சிக்காதீர்கள்.