Homeகார் தகவல்கள்டிரான்ஸ்மிஷன் திரவத்தை எவ்வளவு அடிக்கடி மாற்றுவது

டிரான்ஸ்மிஷன் திரவத்தை எவ்வளவு அடிக்கடி மாற்றுவது

வழக்கமான ஆட்டோமோட்டிவ் டிரான்ஸ்மிஷன் கியர்கள், ஹைட்ராலிக் அமைப்புகள், கிளட்ச்கள், பட்டைகள், சீல்கள் மற்றும் கேஸ்கட்கள் மற்றும் முறுக்கு மாற்றி உள்ளிட்ட பல கூறுகளைக் கொண்டுள்ளது. உராய்வு மற்றும் தேய்மானம் இல்லாமல் அனைத்தும் சீராக இயங்குவதை டிரான்ஸ்மிஷன் திரவம் உறுதி செய்கிறது.

சரியான நேரத்தில் திரவ மாற்றம் அதன் வேலையை திறம்பட செய்வதை உறுதி செய்கிறது. அதனால்தான் பரிமாற்ற திரவத்தை எப்போது மாற்றுவது என்பதைப் புரிந்துகொள்வது முக்கியம். பரிமாற்ற திரவத்தை எவ்வளவு அடிக்கடி மாற்றுவது என்பதைக் கண்டுபிடிப்போம்.

Table of Contents

காரின் டிரான்ஸ்மிஷன் திரவத்தை மாற்றுவதன் முக்கியத்துவம்

ஒரு வழியில், பரிமாற்ற திரவம் இரட்டை செயல்பாட்டைக் கொண்டுள்ளது. இது கூறுகளுக்கு இடையில் மசகு எண்ணெய் போல் செயல்படுவது மட்டுமல்லாமல், ஹைட்ராலிக் திரவமாகவும் செயல்படுகிறது. இது டயர் மற்றும் எஞ்சின் இடையே உள்ள வேகத்தை ஒழுங்குபடுத்துகிறது, மேலும் இயந்திர சக்தியை சக்கரங்களுக்கு மாற்றுகிறது. இருப்பினும், இது எரியும் மற்றும் மாசுபாட்டிற்கு ஆளாகிறது – அதன் பிறகு அது அதன் வேலையை திறமையாக செய்யத் தவறிவிட்டது. அது நிகழும் முன் நீங்கள் திரவத்தை மாற்ற வேண்டும்.

சிறந்த ஆலோசனைக்காக வாகன உரிமையாளர்கள் தங்கள் கார்களின் கையேட்டைச் சரிபார்க்க வேண்டும். டிரான்ஸ்மிஷன் திரவத்தை எப்போது மாற்றுவது என்பது பொதுவாகக் கூறுகிறது.

மேனுவல் கார் டிரான்ஸ்மிஷன் திரவத்தை எப்போது மாற்றுவது

தானியங்கி பரிமாற்ற திரவ மாற்ற இடைவெளி என்ன
பரிமாற்ற எண்ணெயை மாற்றுவதற்கு முன் அதன் நிலையை சரிபார்க்கவும்

பல உற்பத்தியாளர்கள் தங்கள் மேனுவல் கார்களில் 48,280 முதல் 96,560 கிமீ வரை கார் டிரான்ஸ்மிஷன் திரவத்தை மாற்ற பரிந்துரைக்கின்றனர். வெப்பம் மற்றும் வெளிப்புற அசுத்தங்கள் போன்ற காரணிகளால் காலப்போக்கில் நிகழும் திரவ மாசுபாட்டின் காரணமாக பிரச்சனை ஏற்படுகிறது. கூறுகளிலிருந்து சிறிய உலோகத் துண்டுகளும் எண்ணெயை மாசுபடுத்தலாம். இந்த துகள்கள் அனைத்தும் வெளியேற்றப்படாவிட்டால், அவை மேலும் தேய்மானம் மற்றும் சேதத்தை ஏற்படுத்தும்.

தானியங்கி கார் டிரான்ஸ்மிஷன் திரவத்தை எப்போது மாற்றுவது

சில தானியங்கி கார்கள் மாற்றீடு தேவையில்லை என்ற அறிவுறுத்தலுடன் வருகின்றன. உரிமையாளர் இந்த வழிகாட்டுதலைப் பின்பற்ற விரும்பினால், அது நல்லது. இருப்பினும், மேனுவல் டிரான்ஸ்மிஷன் கார்களைப் போலவே, வாகனப் பரிமாற்ற திரவச் சோதனையை மேற்கொள்ள எப்போதும் பரிந்துரைக்கப்படுகிறது. 

இப்போது, ​​கேள்வி எழுகிறது தானியங்கி பரிமாற்ற திரவ மாற்றம் இடைவெளி என்ன? பல தானியங்கி பரிமாற்றங்களுக்கு 160,000 கிமீ வரை புதிய திரவம் தேவையில்லை மற்றும் சில ஃபோர்டு டிரான்ஸ்மிஷனில், இது 240,000 கிமீ கடக்கும். இருப்பினும், பல வல்லுநர்கள் இந்த கால அளவு மிகவும் நீளமானது மற்றும் திரவம் குறைந்தது ஒவ்வொரு 80,000 கி.மீ.க்கும் மாற வேண்டும் என்று கூறுகிறார்கள். 

டிரான்ஸ்மிஷன் திரவத்தை மாற்றுவதற்கான சிறந்த வழி

பரிமாற்ற திரவத்தை மாற்றுவதற்கான படிகள் இங்கே.

  1. பாதுகாப்பு முதலில்: ஒரு சமமான மேற்பரப்பில் நிறுத்தி பாதுகாப்பு கியர் அணியுங்கள்.
  2. வாகனத்தை உயர்த்தவும் (தேவைப்பட்டால்) : பலா மற்றும் ஸ்டாண்டுகள் அல்லது சரிவுகளைப் பயன்படுத்தவும்.
  3. டிரான்ஸ்மிஷன் பானைக் கண்டறிக : பரிமாற்றத்தின் அடியில்.
  4. பழைய திரவத்தை வடிகட்டவும் : வடிகால் செருகியை அகற்றி அதை வடிகட்டவும்.
  5. வடிகட்டி மற்றும் கேஸ்கெட்டை மாற்றவும் (பொருந்தினால்): உங்கள் காரின் கையேட்டைப் பின்பற்றவும்.
  6. புதிய திரவத்துடன் நிரப்பவும்: வடிகால் செருகியை மாற்றி டிப்ஸ்டிக் குழாய் வழியாக புதிய திரவத்தைச் சேர்க்கவும்.
  7. திரவ அளவை சரிபார்க்கவும் : இயந்திரத்தைத் தொடங்கவும், கியர்களை மாற்றி, திரவ அளவை சரிபார்த்து சரிசெய்யவும்.
  8. எல்லாவற்றையும் இறுக்கவும் : டிப்ஸ்டிக் மற்றும் வடிகால் பிளக்கைப் பாதுகாக்கவும்.
  9. வாகனத்திற்கு கீழே (உயர்ந்தால்) : அதை கவனமாக இறக்கவும்.
  10. பழைய திரவத்தை முறையாக அப்புறப்படுத்துங்கள் : மறுசுழற்சி மையத்திற்கு எடுத்துச் செல்லுங்கள்.

எப்போதும் உங்கள் வாகனத்தின் கையேட்டைப் பார்க்கவும் மற்றும் நிச்சயமில்லாமல் இருந்தால் தொழில்முறை உதவியைப் பார்க்கவும்.

டிரான்ஸ்மிஷன் திரவத்தை மாற்ற வேண்டும் என்பதை எப்படி அறிவது

சிவிடி டிரான்ஸ்மிஷன் திரவ மாற்ற இடைவெளியை நீங்கள் அறிந்திருக்க வேண்டும்
அதன் நிறம் மற்றும் வாசனை மாறும் போது பரிமாற்ற திரவத்தை மாற்றவும்

பரிமாற்ற திரவத்தை மாற்றுவதற்கான நேரம் இது என்பதை பல அறிகுறிகள் குறிப்பிடுகின்றன. சில அறிகுறிகள் திரவத்துடன் தொடர்புடையவை, மற்றவை காரின் செயல்திறன் தொடர்பானவை. 

  • நிறத்தை சரிபார்க்கவும் : முதலில், பரிமாற்ற திரவத்தின் நிறத்தை சரிபார்க்கவும், இது பெரும்பாலும் வெளிர் சிவப்பு. அது மோசமடையத் தொடங்கும் போது, ​​திரவம் அதிகமாக எரிக்கப்படுவதால் அதன் நிறத்தை மாற்றி கருமையாகிறது. நிற மாற்றத்தை நீங்கள் கவனிக்கும் நேரத்தில், பரிமாற்ற திரவத்தை நிராகரித்து புதியதை நிரப்பவும்.  
  • வாசனையை சரிபார்க்கவும்: பரிமாற்ற திரவம் ஒரு தனித்துவமான பெட்ரோலிய வாசனையைக் கொண்டுள்ளது. எரிந்த திரவம் போல் வாசனை வரும்போது, ​​அதை மாற்றவும்.
  • டிரைவிங் செயல்திறனில் உள்ள வேறுபாட்டைச் சரிபார்க்கவும் : நீங்கள் ஒரு தானியங்கி காரை ஓட்டும்போது, ​​ஓட்டுநர் ஈடுபாடு, ஷிப்ட் ஒலிகள், டிரான்ஸ்மிஷன் ஸ்லிப்புகள் மற்றும் மாற்றத்திற்குப் பிறகு இயக்கத்தில் தாமதம் ஆகியவற்றில் வித்தியாசத்தை உணரத் தொடங்கும் போது, ​​நீங்கள் திரவத்தைச் சரிபார்க்க வேண்டும்.
  • நிலைத்தன்மையை சரிபார்க்கவும் : பரிமாற்ற திரவத்தின் நிலைத்தன்மை சீராக இருக்க வேண்டும், அது மிகவும் தடிமனாகவும், கரடுமுரடானதாகவும் இருந்தால், பரிமாற்ற திரவத்தில் மாற்றம் தேவைப்படலாம்.

நீங்கள் ஃப்ளஷ் செய்ய வேண்டுமா அல்லது டிரான்ஸ்மிஷன் திரவத்தை மாற்ற வேண்டுமா?

டிரான்ஸ்மிஷன் திரவத்தை மாற்றும் போது நீங்கள் இரண்டு தேர்வுகளைக் கண்டீர்கள் – அதை முழுவதுமாக ஃப்ளஷ் செய்யவும் அல்லது மாற்றவும். 

திரவ மாற்றம் என்றால், நீங்கள் டிரான்ஸ்மிஷன் பானில் இருந்து பழைய திரவத்தை நிராகரித்து புதியதை நிரப்ப வேண்டும். டிரான்ஸ்மிஷன் ஆயில் ஃப்ளஷ் என்பது கார் டிரான்ஸ்மிஷன் சிஸ்டத்தின் குளிர்ந்த கோடுகள் மற்றும் பிளவுகளில் இருந்து எண்ணெயை வெளியே எடுப்பதாகும் .

திரவத்தை மாற்றும்போது, ​​கியர்பாக்ஸில் பழைய திரவத்தின் சில சதவீதம் மீதம் இருக்கும்; இருப்பினும், நீங்கள் முழு கியர்பாக்ஸிலிருந்து திரவத்தை வெளியேற்றும் போது. 

தானியங்கி பரிமாற்ற பராமரிப்புக்காக , கடந்த காலத்தில் திரவம் சரியாக பராமரிக்கப்படவில்லை என்று நீங்கள் சந்தேகித்தால், அதை சுத்தப்படுத்துவதற்கு பதிலாக திரவத்தை மாற்றவும் என்று நிபுணர்கள் பரிந்துரைக்கின்றனர். சுத்தப்படுத்துதல் குறுகிய எண்ணெய் கால்வாயில் சில குங்குகள் ஒட்டிக்கொள்வதற்கான வாய்ப்புகளை அதிகரிக்கிறது. இது செயல்திறன் மற்றும் செயல்திறனை மோசமாக்கும். உங்கள் பரிமாற்றத்திற்கு என்ன தேவை என்பதை ஒரு நிபுணரிடம் தெரிவிப்பது நல்லது.

அடிக்கடி கேட்கப்படும் கேள்விகள்

தானியங்கி காரில் கியர் ஆயிலை எப்போது மாற்ற வேண்டும்?

பல வாகன உற்பத்தியாளர்கள் தங்கள் கையேடுகளில் தானியங்கி பரிமாற்ற திரவம் அதன் வாழ்நாள் முழுவதும் நீடிக்கும். இருப்பினும், இது சுமார் 160,000 கிமீ வரை மட்டுமே நல்லது என்று பலர் தெரிவிக்கின்றனர். எனவே, வாகன உத்தரவாதம் நடைமுறையில் இருக்கும் போது திரவத்தை மாற்ற வேண்டாம், ஏனெனில் டீலர் பொறுப்பு மற்றும் அதை இலவசமாக மாற்ற வேண்டும்.

டிரான்ஸ்மிஷன் ஆயிலுக்கு எப்போது மாற்றம் தேவை என்பதை நான் எப்படி அறிவது?

டிரான்ஸ்மிஷன் ஆயிலை அதன் நிறம், வாசனை மற்றும் நிலைத்தன்மையின் மூலம் சரிபார்க்கலாம். எண்ணெயின் நிறம் கருப்பாக மாறி எரிந்த திரவம் போல வாசனை வர ஆரம்பிக்கும். 

CVT டிரான்ஸ்மிஷன் திரவ மாற்ற இடைவெளி என்ன?

CVT (தொடர்ந்து மாறக்கூடிய பரிமாற்றம்) திரவ மாற்ற இடைவெளி பொதுவாக 30,000 முதல் 60,000 மைல்கள் (48,000 முதல் 96,000 கிலோமீட்டர்கள்) வரை இருக்கும். உற்பத்தியாளரின் குறிப்பிட்ட பரிந்துரைக்கு உங்கள் வாகனத்தின் உரிமையாளரின் கையேட்டைப் பார்க்கவும். நீங்கள் அடிக்கடி இழுத்துச் சென்றால், கடுமையான நிலையில் வாகனம் ஓட்டினால் அல்லது வழக்கத்திற்கு மாறான டிரான்ஸ்மிஷன் சிக்கல்களை அனுபவித்தால், அடிக்கடி மாற்றங்களைக் கவனியுங்கள்.

டிரான்ஸ்மிஷன் திரவத்தை எப்போது மாற்றுவது மற்றும் அதை மாற்றுவதற்கான செயல்முறை என்ன என்பது பற்றிய எங்கள் வழிகாட்டியை இது முடிக்கிறது.

RELATED ARTICLES

Most Popular